10. Amazon: 33,6 MW
Amazon không chỉ đầu tư mạnh vào điện mặt trời. Năm ngoái, Amazon cho biết cánh đồng điện gió lớn nhất của hãng đến thời điểm này, Cánh đồng Điện gió Amazon Texas, đã hoàn thành và đi vào hoạt động. Cánh đồng điện gió này có hơn 100 turbine gió và sẽ cung cấp 1 triệu MWh vào lưới điện mỗi năm.
9. Macy’s: 38,9 MW
Ngoài việc lắp đặt gần hệ thống 40 MW công suất điện năng lượng mặt trời, tập đoàn bán lẻ Macy’s còn muốn tăng lượng rác thải tái chế của hãng lên 70% trong năm nay và hướng dần đến sự tăng trưởng hàng năm của tập đoàn.
8. IKEA: 44,9 MW
Đến năm 2020, IKEA muốn sản xuất đủ lượng điện “sạch” để đáp ứng toàn bộ hoạt động của tập đoàn. Trên website của hãng, IKEA cho biết muốn lấy toàn bộ gỗ nguyên liệu từ các nguồn bền vững, cũng vào năm 2020.
7. General Growth Properties: 50,2 MW
Tập đoàn bất động sản lớn nhất nước Mỹ General Growth Properties mô tả sự bền vững là “một thành phần không thể thiếu trong sự thành công dài hạn của GGP”.
6. Costco Wholesale: 50,8 MW
Costco đang nuôi tham vọng lớn với các dự án điện mặt trời. Tập đoàn bán lẻ này khẳng định, đến cuối năm tài khóa 2017, hãng sẽ sử dụng các hệ thống quang điện mặt trời tại 100 trung tâm, từ New York đến Nhật Bản và các quốc gia Châu Âu.
5. Kohl’s: 51,5 MW
Chuỗi trung tâm thương mại Kohl’s không chỉ tìm đến điện năng lượng mặt trời để giảm tác động tiêu cực đến môi trường. Trên website của hãng, Kohl’s cho biết hãng tái chế khoảng 150 nghìn tấn vật liệu mỗi năm, tương đương hơn 80% lượng chất thải tạo ra nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trương của chuỗi hệ thống.
4. Apple: 79,4 MW
Đầu năm nay, “gã khổng lổ” công nghệ Apple Mỹ cho biết các cơ sở của hãng trên toàn cầu hoạt động hoàn toàn bằng năng lượng sạch. Đây là nguồn năng lượng tái tạo bền vững trong tương lai. Giám đốc điều hành Tim Cook mô tả đây là một cột mốc quan trọng đánh dấu sự thành công của hãng.
3. Prologis: 120,7 MW
Tập đoàn quỹ đầu tư bất động sản Prologis lắp đặt công suất điện mặt trời gần 121 MW. Hãng cũng đặt mục tiêu giảm 20% phát thải khí nhà kính so với năm 2011 vào năm 2020 và 35% vào năm 2030
2. Walmart: 149,4 MW
Báo cáo của SEIA cho thấy, công suất điện mặt trời của Walmart lên đến gần 150 MW. Ngoài ra, tập đoàn bán lẻ lớn nhất nước Mỹ cũng muốn giảm 1 tỷ tấn phát thải khí nhà kính từ chuỗi giá trị của hãng vào năm 2030 và tiếp tục tăng trong các năm tiếp theo.
1. Target: 203,5 MW
Tập đoàn bán lẻ Target lắp đặt thêm 40 MW công suất điện mặt trời trong năm ngoái. Nhà bán lẻ lớn thứ hai nước Mỹ hiện sở hữu hơn 200 MW công suất điện mặt trời.